07/05/2021

ĐẤT SẠCH XU THẾ CANH TÁC MỚI MÀ KHÔNG MỚI CỦA NỀN NÔNG NGHIỆP

Đất sạch hiểu nôm na là giá thể (mụn dừa, rêu thủy đài,...vv)cây trồng để cây sinh trưởng và phát triển thay cho các loại đất trồng truyền thống như đất thịt, đất phù sa, đất đỏ bazan…vv. Vì là giá thể ưu điểm là đất sạch sẽ giúp chúng ta kiểm soát các chỉ số đảm bảo để Nông Sản đạt mức sinh khối và đạt chỉ tiêu an toàn cho người tiêu dùng và xuất khẩu thị trường quốc tế.

Ra đời từ những năm 2000 đến nay, khái niệm đất sạch không còn xa lạ trong ngành nông nghiệp. Nhưng hiện tại chưa có khái niệm nào chính xác 100% về Đất sạch. Hơn 20 năm nghiên cứu, đồng hành trên thị trường với sản phẩm thuộc dòng Eco, Nguồn Sinh Thái được người dùng biết đến trong công cuộc xây dựng và phát triển đất sạch ở Việt Nam với nguồn nguyên liệu chính để sản xuất đất sạch là Mụn Dừa Bến Tre.

‎ 

Xứ sở Bến Tre được mệnh danh là vương quốc cây dừa ở nước ta, ngành sản xuất sản phẩm từ Dừa nổi danh trong nội địa lẫn xuất khẩu quốc tế, ấy vậy mà những năm trước Mụn Dừa lại được xem là phế phẩm của Dừa không được tận dụng và biến thành chất thải ra các con sông trên địa bàn trong tỉnh, đã gây ra hiện tượng ô nhiễm thời điểm đó. Nhận biết ngay điểm sáng và công dụng tuyệt vời của Mụn Dừa sau những nghiên cứu khoa học, ứng dụng đặc tính giữ chất dinh dưỡng giúp cây trồng hấp thụ dễ dàng Nguồn Sinh Thái đã nhận được bằng sáng chế do nhà nước CHXHCN VN trao tặng, đồng thời người dân Bến Tre rất hân hoan và cảm kích khi sản phẩm Đất sạch Eco N ra đời vừa mang lại giá trị kinh tế còn giúp mẹ thiên nhiên không phải chịu thêm chất thải.


‎ Từ những năm 2010 trở lại đây thế giới bắt đầu ý thức hơn về các cuộc cách mạng công nghiệp – công nghệ đã và đang đẩy dần ngành Nông Nghiệp của của chúng ta rơi vào tình trạng khủng hoảng ô nhiễm. Sự phát triển mạnh mẽ, ồ ạt của khoa học công nghệ, ứng dụng hoạt chất hóa học, hóa tổng hợp hay chất bảo vệ thực vật có nguồn gốc vô cơ từ các phòng thí nghiệm ra đến cánh đồng canh tác và cuối cùng là sản phẩm Nông Nghiệp dưới cách thức canh tác này mặc dù cho năng suất, phẩm chất Nông sản đạt ngưỡng mong đợi, nhưng hệ quả để lại đối với môi trường canh tác, tàn dư hoạt chất trong Nông Sản ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, động vật sử dụng sản phẩm làm thức ăn, hay kinh hoàng hơn là việc ô nhiêm môi trường âm thầm tăng cao và rất cao mà chính con người không thể kiểm soát đo lường hậu quả được.


‎ Đất sạch Eco – Giá thể trồng cây công nghệ cao là xu thế tất yếu để xây dựng chuỗi giá trị trong ngành Nông Nghiệp trong và ngoài nước. Với Việt Nam đã có truyền thống lâu đời trong canh tác nông nghiệp, với danh xưng vựa gạo thế giới, xuất khẩu cà phê nhất nhì thị trường quốc tế. Nạn sử dụng phân bón có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, kém chất lượng, sản xuất theo các hình thức không có chứng nhận, độ tan, độ hấp thu của cây trồng không đạt dẫn đến tàn dư trong đất mặt trồng cây, tầng đất thịt sản xuất ngày càng tăng cao, cây trồng báo động mạnh vì quá trình sinh trưởng kém, nông sản bán ra thị trường không đạt các chỉ tiêu an toàn cả trong và ngoài nước. Từ đó việc kiểm soát các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng  là yêu cầu tiên quyết trong quá trình canh tác của nền nông nghiệp. Đảm bảo yếu tố chất lượng từ khâu ươm cây con, ổn định môi trường để cây sinh trưởng phát triển thì hiển nhiên yếu tố Nông Sản đạt chất lượng đảm bảo chi tiêu lưu hành thị trường trong nước và xuất khẩu quốc tế đáp ứng mọi chứng nhận.

Nguồn Sinh Thái tự hào với hơn 20 năm kinh nghiệm và thực tiễn chúng tôi cho ra đời dòng sản phẩm Eco đặc trưng cho nhiều nhóm cây trồng: 
‎ Eco N: Giá thể trồng truyền thống cho mọi loại cây
‎ Eco N1:Giá thể chuyên ươm cây giống sạch mầm bệnh
‎ Eco N2:Giá thể trồng cây ăn lá, cây lấy củ
‎ Eco N3:Giá thể trồng hoa kiểng, thảm cỏ
‎ Eco CF: Giá thể chuyên cây thủy canh


‎Thật vậy, canh tác Nông Nghiệp đã và đang trên đà phát triển để bắt kịp xu thế thời đại. Ở một quốc gia truyền thống lấy Nông Nghiệp là xương sống để phát triển kinh tế, Nguồn Sinh Thái ý thức được trách nhiệm với châm ngôn “ Giàu Nông Dân – Lợi Cộng Đồng” để giúp một phần tuy nhỏ mà không nhỏ khẳng định Nông Sản Việt với bạn bè quốc tế, thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ với các cường quốc.
 

Nguồn Sinh Thái