07/05/2021

LỜI GIẢI “DINH DƯỠNG AN TOÀN” CHO CÂY TRỒNG

Thức ăn của cây trồng gồm những gì? các loại cây khác nhau có cơ chế hấp thu dinh dưỡng khác nhau, cây ăn món gì trước, ăn món gì sau, cây trồng ăn như thế nào để khỏe mạnh, cây ăn khác con người động vật ở những đặc điểm nào?

 

Sinh vật sống trên trái đất được hình thành từ 2.1 tỷ năm trước từ các cá thể đơn bào và dần phát triển cho đến ngày nay trải qua rất nhiều lần tiến hóa để thích nghi với môi trường sống. Thảm thực vật bao quanh địa cầu đa dạng từ hình thức cấu tạo cho đến môi trường sống. Khởi nguồn của Ngành Nông Nghiệp nói chung và ngành Trồng Trọt nói riêng cũng trải qua bề dày lịch sự về phát triển tự nhiên lẫn sự can thiệp của khoa học công nghệ. Dưới tác động tính đến nay của công nghệ 4.0, đi đầu mọi lĩnh vực là công nghệ thông tin, sự trỗi dậy mạnh mẽ của máy tính đã giúp ích rất nhiều cho con người trong ngành Nông Nghiệp. Nhưng bên cạnh đó sự tiềm tàn rủi ro rất lớn đó chính là lạm dụng tiến bộ, áp dụng tính nhanh chóng và tức thời của công nghệ Hóa Học lên cây trồng đã can thiệp và dần làm cho chu kỳ sinh trưởng, phát triển, khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cây trồng bị biến đổi, các tồn dư hóa học sẽ để lại đất trồng và hiển nhiên ô nhiễm diễn ra.


Phân bón có độ tinh khiết càng cao thì cây càng dễ dàng hấp thu dưỡng chất cần thiết để phát triển. Dinh dưỡng mà cây trồng hấp thụ đa phần được cung cấp qua việc cung cấp thức ăn mà người nông dân bón cho cây. Cây hấp thu chất dinh dưỡng trực tiếp qua rễ, với bộ rễ khỏe mạnh và các chất dinh dưỡng có lợi bón vào đất với độ tan gần tuyệt đối, Dinh dưỡng mà cây trồng hấp thụ đa phần được cung cấp qua việc cung cấp thức ăn mà người nông dân bón cho cây. Cây hấp thu chất dinh dưỡng trực tiếp qua rễ, với bộ rễ khỏe mạnh và các chất dinh dưỡng có lợi bón vào đất với độ tan gần tuyệt đối, cây trồng sẽ tiến hành quá trình ăn uống và tiêu hóa các chất dinh dưỡng này. Nhưng thực chất quá trình này diễn ra có chọn lọc do các tế bào lông hút ở rễ với cơ chế thẩm thấu cho các chất tan khác nhau loại khoáng đa, trung, vi lượng cho đến khi cây no dinh dưỡng đảm bảo cho sự sinh trưởng phát triển. cây no dinh dưỡng đảm bảo cho sự sinh trưởng phát triển.

Với sự tiến bộ của khoa học và nghiên cứu, cơ chế bón phân qua lá giúp cây hấp thu trực tiếp và nhanh hơn hấp thu qua rễ. Tuy nhiên mọi loại cây trồng lại khác nhau về chu kỳ sinh trưởng và yêu cầu yếu tố ngoại cảnh, việc bón phân qua lá cần có các quá trình thử nghiệm, thực nghiệm để đảm bảo cây trồng không bị sốc hoặc ngộ độc dinh dưỡng là việc làm tiên quyết của nông dân và các nhà khoa học.


Trồng trọt gần như là nhánh cốt lõi trong ngành Nông Nghiệp thế giới và Việt Nam. Sản lượng nông sản, sản phẩm trung gian cho các ngành khác chiếm thị phần rất lớn trong đời sống và sản xuất của nhân loại. Để giúp cây trồng của người nông dân đạt hiệu quả mong đợi, từ quy trình canh tác, giống, kỹ thuật, xử lí các phát sinh và rất nhiều yếu tố khác nữa.

Cơ chế Nhả Chậm – Hình thức hấp thu dinh dưỡng, tiêu hóa thức ăn  theo cơ chế hiện đại của của cây trồng ra đời, đã và đang tạo xu thế cho nền Nông Nghiệp nhảy vọt về số lượng lẫn chất lượng. Đảm bảo cây trồng ăn được đúng, đủ dinh dưỡng an toàn từ giai đoạn cây con đến khi thu hoạch. Dinh dưỡng được kiểm soát hàm lượng không tồn dư ra môi trường đất hạn chế ô nhiễm môi trường, hạn chế các dịch bệnh phát sinh hay điều kiện để các yếu tố bất lợi sinh sôi.

Nguồn sinh thái tự tin khẳng định với Phân DAI là kết quả của quá trình nghiên cứu, khảo nghiệm thực tế, áp dụng khoa học thực tiễn để sản phẩm thân thiện và đạt hiệu quả đến  trên 90% mong đợi của nông dân. Phù hợp với các hình thức canh tác cây trồng hiện tại từ canh tác truyền thống, thủy canh, công nghệ cao...vv cả những hoạt động trồng cây tại nhà nơi đô thị đông đúc và thiếu diện tích, Phân DAI vẫn đáp ứng tất thảy.
Các dòng sản phẩm Phân DAI:
- Phân túi (1kg-2kg)
- Phân xô(5-10kg)
- Phân Bao(20kg)
 

Với các công thức khuyên dùng về hàm lượng N-P-K cùng bổ sung thêm dưỡng chất, với cấy trồng Phân DAI theo cơ chế nhả chậm sẽ giúp cây trồng ngon miệng hơn, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, dinh dưỡng cung cấp AN TOÀN cho cả cây trồng và hệ sinh thái của chúng ta

Nguồn Sinh Thái